Top 5 loại trái cây tốt cho sức khỏe

Trái cây tốt cho sức khỏe vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người nội chợ khi lựa chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng cho gia đình. Cùng Saigon360 khám phá đó là những loại trái cây nào qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại trái cây tốt cho sức khỏe

Những loại trái cây tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tham khảo các loại trái cây dưới đây để có những lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn.

QUẢ KIWI

Kiwi là một loại trái cây tốt cho sức khỏe có nguồn gốc ngoại nhập tuy nhiên lại rất phổ biến ở Việt Nam. Trong quả kiwi có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như vitamin C và E. Chúng có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chống stress, giúp các vết thương mau lành và chống oxy hóa.

Vitamin C còn giúp hấp thu sắt để có xương, mạch máu và răng chắc khỏe. Quả kiwi còn có tác dụng giảm ho và tốt cho mắt. Trẻ em lẫn người lớn đều được khuyên dùng sử dụng loại quả này hàng ngày.

Hình ảnh cho quả kiwi

BƯỞI

Là một trong những trái cây tốt cho sức khỏe, bưởi có công năng lưu thông khí huyết, nhuận phế thanh trành, bổ huyết kiện tỳ. Nó còn có thể dự phòng tắc động mạch não, giảm cân. Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng bảo vệ chống lại một số tác nhân gây ung thư.

Trong bưởi còn có vị đắng đặc biệt giúp cơ thể mẫn cảm đối với insulin, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được nguy cơ tiến triển bệnh nặng hoặc biến chứng nguy hiểm. Vỏ bưởi cũng là một bài thuốc quý được sử dụng điều trị bệnh cũng như cải thiện tóc và da từ bên ngoài.

Hình ảnh cho bưởi

CAM

Cam là một loại trái cây tốt cho sức khỏe vô cùng phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam. Nó không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn được dùng để bồi bổ sức khỏe cho những người mới ôm dậy. Trong cam còn chứa vitamin C, chất chống lão hóa phytochemical và nhiều loại muốn khoáng khác.

Tất cả đều có nhiều tác động tuyệt diệu đối với cơ thể chúng ta. Nhìn chung, trẻ con lẫn người lớn đều được khuyên uống nước cam hàng ngày để tăng sức đề kháng và sức khỏe.

Hình ảnh cho cam

DƯA HẤU

Dưa hấu luôn là một lựa chọn trái cây tốt cho sức khỏe được yêu thích của mọi người để giải khát sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng không phải ai cũng biết được rằng, dưa hấu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nước là thành phần chính, chiếm tới 95% quả dưa hấu. Vì vậy không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể, dưa hấu còn giúp làn da trở nên căng mịn.

Dưa hấu có thể phòng ngừa bệnh ung thư nhất là ung thư đường tiêu hóa. Đây cũng là loại quả có tác dụng giúp chị em đang thực hiện quá trình giảm cân được hiệu quả hơn. Mỗi ngày một miếng dưa hấu rất tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta.

Hình ảnh cho dưa hấu

NHO

Là loại trái cây tôát cho sức khỏe, trong nho có chứa nhiều chất có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe và còn chữa được bệnh. Ăn nho có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành huyết khối tốt đồng thời làm giảm cholesterol huyết thanh, làm giảm các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Trong nho còn có glucose, axit hữu cơ, axit amin và vitamin giúp kích thích dây thần kinh não. Ngoài ra, nho còn hỗ trợ phục hồi cơ bắp nhờ khả năng loại bỏ axit uric và một số chất độc khác của cơ thể. Bạn có thể lựa chọn giữa ăn nho tươi lẫn nho khô vì đều có tác dụng tốt như nhau.

Hình ảnh cho nho

Trên đây là những loại trái cây tốt cho sức khỏe bạn nên tham khảo. Hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *