5 loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

Nước ép trái cây tốt cho sức khỏe không chỉ là thức uống bồi bổ cho cơ thể mà còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức hiện nay.

Nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

Tầm quan trọng của nước ép trái cây 

Nước ép trái cây là một trong những thức uống rất tốt cho sức khỏe con người. Theo các nhà khoa học, sử dụng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải loại nước ép nào cũng giữ được tác dụng sau khi được chế biến. Vậy có những loại nước ép nào phù hợp với tiêu chí? Cùng Saigon360 tìm hiểu cụ thể các loại nước ép bên dưới nhé!

Các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là loại nước ép chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đó đều là những chất tốt cho nhiều bộ phận của cơ thể.

Nước ép cà chua có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, duy trì năng lượng tích cực, tăng cường thị giác, hỗ trợ đường tiêu hóa và nhiều tác động có lợi khác cho cơ thể. Nước ép cà chua là một thức uống bổ dưỡng mà chúng ta cần đưa vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày để giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh có hại.

Hình ảnh cho nước ép cà chua

Nước ép bưởi

Bưởi là một loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe và còn được dùng trong y học cổ truyền. Loại nước ép này giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ việc cung cấp vitamin C và nhiều loại khoáng chất khác.

Có hàm lượng chất xơ cao nên bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa. Điều hòa huyết áp cũng là một lợi ích to lớn của nước ép bưởi bởi bưởi chứa một lượng cao kali – một nhân tố giúp làm giảm căng thẳng trong hệ tuần hoàn, giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Hình ảnh cho nước ép bưởi

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là loại nước ép được nhiều người yêu thích. Nó còn có tác dụng tốt cho mắt bởi hàm lượng vitamin A cao. Nước ép cà rốt còn giúp cải thiện làn da.

Nước ép này còn làm giảm tình trạng đầy bụng, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể; giúp giải độc gan… Nhìn chung nước ép có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

Hình ảnh cho nước ép cà rốt

Nước ép dừa

Là loại nước ép có chất thiamin – thành viên trong nhóm vitamin B giúp chuyển hóa các chất hữu cơ thành năng lượng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Một ly nước ép dứa có thể cung cấp tới 73% lượng mangan cần thiết cho cơ thể.

Vì vậy nước ép dứa được khuyến khích sử dụng cho trẻ nhỏ đang phát triển hay người già xương đang bị lão hóa. Nước ép dứa còn giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, có tác dụng làm giảm kích thước khối u hoặc làm chết các tế bào ung thư.

Hình ảnh cho nước ép dứa

Nước ép bí đao

Nước ép bí đao là loại nước ép trái cây tôt cho sức khỏe rất mát lại còn có ít đường, ít béo. Ngoài ra, nước ép bí đao còn giúp làn da chị em trở nên đẹp hơn, tránh lão hóa từ tác động xấu của môi trường. Đây là loại nước ép mát, có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể nhờ tác dụng thanh nhiệt mát gan.

Trong y học, bí đao còn giúp cho bệnh nhân tiểu đường trong giai đoạn chữa bệnh. Nước ép bí đao còn là bài thuốc đơn giản để phục hồi sức khỏe sau các cơn say nắng. Một ly nước ép bí đao hàng ngày là lời khuyên của các chuyên gia dành đến cho những người nội chợ.

Hình ảnh cho nước ép bí đao

Trên đây là một số loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn nên để ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *