THÌ RA ĐÂY LÀ SỰ THẬT VỀ “TRÁI CÂY ĐƯỜNG BIỂN” VÀ “TRÁI CÂY ĐƯỜNG BAY” MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT…. !

Trong suy nghĩ của đại đa số người dùng thì Trái cây nhập khẩu là ĐI MÁY BAY VỀ. Không mấy người nghĩ đi đường biển về vì cho rằng đồ tươi sống không thể để được quá lâu và hàng ‘sang chảnh’ giá cao nên chắc là “hàng không” rồi.

Thực tế, hiện nay trái cây nhập vào thị trường Việt Nam rất đa dạng. Doanh nghiệp nhập khẩu có hệ thống vận chuyển vô cùng đa dạng và nhanh chóng, Doanh nghiệp tính đến độ nhanh nhạy của thị trường và phân khúc khách hàng để chiều theo.

Khách sành ăn thì phải ‘On Air’ (hàng bay) nên giá sẽ khá đắt.

Khách thường thì vừa muốn ‘On Air’ nhưng giá phải mềm, không đắt hơn so với Nho, Táo ngoài chợ mấy mà lại có nguồn yên tâm, không phải Trung Quốc là tốt nhất, khách này là khách kiểu “Mẹ Chồng khó chiều” lắm.

Vậy nên hôm nay, Sài Gòn 360 xin chia sẻ cùng anh chị em như thế này:

1. Loại quả dễ hư hỏng, có giá xa xỉ như Cherry, Kiwi, Đào, Việt Quất (vỏ mỏng, mềm, nhiều nước khó xếp thùng vs trái cây khác)….thường là ‘On Air’ (hay còn gọi là hàng Air)


2. Những loại quả độ bền cao: cam, táo, lê… thường sẽ là ‘On Sea’ (hay có thể gọi là hàng Cont). Và có cả 1 số loại nho.

Tuy nhiên, nhà mình dùng trái cây ‘On Air’ không nên vì thông tin này mà bỏ qua cơ hội sử dụng những sản phẩm ‘On Sea’ rất ngon thơm. Vì thực tế cho thấy: trái cây ‘On Sea’ hoàn toàn an toàn vì chế độ bảo quản rất tốt (công lạnh, nhiệt độ ổn định, thùng sản phẩm đóng xốp kín riêng biệt,…), về đến Việt Nam thủ tục hải quan nhanh, bốc dỡ vận chuyển rất mau lẹ, kho bảo quản tại tổng kho của Doanh nghiệp rất chuyên nghiệp. Có Doanh nghiệp còn đầu tư gần 1 tỷ cho kho lạnh chỉ để đồ ko bị hư hỏng.

Trái cây ‘On Sea’ thường là quả bền tốt. Vì vây, nếu để ở nhiệt độ tốt thì có thể để được cả vài tháng mà độ tươi ngon và dưỡng chất giảm ko đáng kể.

Bạn thấy đấy! Qua phân tích trên rồi mà không dám ăn nữa thì coi như mất đi một khoản kha khá rồi phải không?