Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tăng sức đề kháng mùa dịch bệnh. Nhưng bạn có thực sự ăn chúng đúng cách để mang lại hiệu quả tối đa nhất? Hãy cùng Sài Gòn 360 tìm hiểu ăn trái cây đúng cách và hiệu quả nhé!

1. Ăn trái cây vào các thời điểm nào là tốt nhất?

Giữa các bữa ăn

Các loại trái cây được ăn giữa các bữa ăn chính sẽ được tiêu hóa tốt hơn. Cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả hơn với chất xơ và đường đơn dồi dào.

Do đó, để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên ăn trước hoặc sau 30 phút giữa những bữa ăn. Và khoảng cách thời gian đối với bữa ăn chính là 1 giờ trước bữa ăn và 2 giờ sau bữa ăn.

ăn trái cây giữa các bữa

Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa hấu, dứa, lựu, táo và xoài.

Trước và sau khi tập luyện

Nếu ăn trái cây trước khi tập, cơ thể bạn sẽ được cung cấp nguồn năng lượng tức thời. Điều này giúp bạn có sức bền khi tập luyện với cường độ cao.

Tương tự ngay sau khi tập, cơ thể bạn hoạt động nhiều gây mất năng lượng. Bạn nên bổ sung trái cây để cơ thể lấy lại sức lực. Sau đó tiếp tục bổ sung các nguồn thức ăn chính.

ăn trái cây trước và sau khi luyện tập

Gợi ý cho bạn một số loại trái cây để ăn trước và sau khi tập thể dục như chuối, xoài, nho, cam, quýt, lựu và lê. Những loại trái cây này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các chất điện giải và năng lượng rất cần thiết.

2. Ăn trái cây ngay sau khi gọt

Nếu để lâu sau khi gọt bỏ và cắt thành miếng thì hương vị thơm ngon biến mất, lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong trái cây sẽ bị giảm dần. Vì vậy, bạn nên ăn ngay, tránh để quá lâu.

Trong trường hợp bắt buộc phải chuẩn bị trước, bạn có thể ngâm hoa quả vào trong dung dịch nước muối nhạt (1%). Nhờ vậy, lượng vitamin và khoáng chất sẽ được giữ nguyên ở mức tối đa.

3. Ưu tiên ăn trái cây tươi

Nhiều người chuộng uống nước ép hoa quả hoặc chế biến các loại trái cây như sấy khô, xào, nướng. Song, các biện pháp này vô  tình làm mất đi lượng chất xơ và các dưỡng chất đáng kể.

Sử dụng trái cây tươi, nguyên trái mới là cách hiệu quả nhất để hấp thu chất xơ và dưỡng chất nhé!

Nếu uống nước ép, nên uống thành từng ngụm nhỏ để nước bọt có thể hòa cùng nước ép, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

trộn trái cây thành salad với lượng sốt và dầu dấm tối thiểu

Nếu muốn kết hợp thành món ăn, trộn trái cây thành salad với lượng sốt và dầu dấm tối thiểu là phương án tốt nhất.

4. Chọn trái cây tươi ngon và chất lượng

Trái cây hiện nay có rất nhiều loại và được bày bán rất nhiều trên thị trường. Do đó, bạn sẽ rất dễ mua phải các loại trái cây tẩm hóa chất và chất bảo quản. Gây ung thư và các căn bệnh nguy hiểm khác.

Để phòng tránh các loại hóa chất còn sót lại trên trái cây, các chuyên gia khuyên phải rửa sạch và gọt vỏ trước khi ăn. Và nên lựa chọn những địa điểm bán trái cây an toàn, uy tín và nguồn gốc rõ ràng nhé!

Cửa hàng trái cây sài Gòn 360