25 Loại Trái Cây Và Rau Quả Tốt Cho Sức Khỏe

Trái cây và rau quả là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống hàng ngày. Chất xơ, chất phytochemical, chất chống oxy hóa và các hợp chất khác từ trái cây và rau quả giúp chống lại các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Trái cây và rau quả không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chúng chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chống lại nhiều bệnh mãn tính. Nhưng, nên nhớ rằng, không có một loại thức ăn chứa đầy đủ hết tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, chúng ta nên dùng nhiều loại rau và trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày để giúp cho sức khỏe tăng cường tối đa. Dưới đây là danh sách của 14 loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. 

  1. Kiwi: Kiwi Ze chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất và các chất tăng cường sức khoẻ khác. Chỉ với một quả kiwi, bạn đã được cung cấp hàm lượng lớn vitamin C, chất xơ, kali, cũng như vitamin E và acid folic. Kiwi có thể giúp duy trì và phát triển xương, sụn, lợi và răng vì nó có vitamin C nhiều hơn so với cam.
  2. Táo: Flavonoid, một chất chống oxy hóa trong táo, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn và tiểu đường. Các sợi của một quả táo giúp làm sạch răng và vòm miệng khỏi vi khuẩn và dư lượng thức ăn. .
  3. Bơ: Các axit béo không bão hòa đơn có trong bơ giúp làm giảm cholesterol. Do đó, chúng có thể dùng để thay thế các chất béo không tốt trong bữa ăn của bạn.
  4. Chuối: Chuối là một nguồn giàu kali có thể giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh.
  5. Việt quất: Có  nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và Parkinson.
  6. Dưa đỏ: Trái cây này giàu chất chống oxy hóa beta carotene, giúp giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể.
  7. Cherry: Quả Cherry hay còn gọi là quả anh đào. Quả cherry không những rất ngon miệng mà quan trọng hơn, nó còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà bạn không ngờ tới: Giàu Vitamin A, Cho giấc ngủ sâu, Tốt cho não bộ, Chống Viêm, Chống Ung thư, Cho trái tim khỏe mạnh, Phòng ngừa bệnh tiểu đường.
  8. Nam việt quất: Các tác dụng kháng khuẩn trong nam việt quất có thể giúp trong việc điều trị và phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt khi dùng ở dạng nước ép. Quả nam việt quất cũng được dùng trong phòng chống loét và sỏi thận.
  9. Khô sung: Khô sung giàu chất xơ và có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim.
  10. Nho: Resveratrol, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các cục máu đông và làm giảm huyết áp cao. Chất chống oxy hóa này cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Resveratrol cũng được phát hiện giúp kìm hãm sự lây lan của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, đại tràng và dạ dày.
  11. Bưởi (màu hồng): Flavonoid và lycopene từ bưởi cung cấp bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Nó cũng giàu pectin, một chất xơ có thể giúp làm giảm mức độ cholesterol cao.
  12. Xoài: Xoài rất giàu zeaxanthin và lutein, cả hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thị lực và giảm nguy cơ phát triển của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.
  13. Cam: Bên cạnh việc cung cấp vitamin C, cam cũng là nguồn cung cấp folate. Folate là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.
  14. Đu đủ: Da của trái đu đủ có chứa các axit đặc biệt giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Papain, một enzyme trong đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.